21 August 2018

ช่อง 3 ฉลองยอดผู้ติดตาม 10 ล้าน Subscribe บนยูทูป Ch3Thailand มุ่งมั่นมอบความบันเทิงเพื่อคนยุคใหม่

สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ฉลองยอดติดตามช่อง Ch3Thailand บนยูทูป ทะลุ 10,000,000++ ล้าน การันตีถึงการปรับตัวให้เข้ากับผู้ชมยุคดิจิตอลที่สามารถรับชมละคร-รายการย้อนหลังหลากหลายประเภท พร้อมเสิร์ฟข่าวสารความบันเทิงอย่างไม่ขาดตอน โดยทาง YouTube Thailand ได้มอบรางวัล YouTube Diamond Creator Award ให้กับช่อง Ch3Thailand ในโอกาสที่มียอดผู้ติดตาม หรือ Subscribers บนยูทูปทะลุ 10 ล้านผู้ติดตาม พร้อมจัดรางวัล "ปุ่มเพชร" Diamond Play Button มอบให้กับ คุณประชุม มาลีนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) โดยมี คุณมุกพิมพ์ อนันตชัย Head of Content Partnerships จาก YouTube Thailand เป็นผู้มอบรางวัล ณ ชั้น G อาคารมาลีนนท์ทาวเวอร์ 2 เมื่อวันอังคารที่ 21 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ยังมีคณะผู้บริหารช่อง 3 พนักงาน และดารานักแสดง อาทิ จีน่า-ณีนา ซาลาส , โยเกิร์ต-ณัฐฐชาช์ บุญประชม , แพร-พิชชาภา พันธุมจินดา จากละคร ดวงใจในไฟหนาว ร่วมแสดงความยินดีด้วย

คุณประชุม มาลีนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "คอนเทนต์ถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ผู้ชมต้องการที่จะชมคอนเทนต์ แต่ช่องทางการรับชมขึ้นกับความสะดวกของแต่ละคน เวลานี้ YouTube Ch3Thailand Channel ถือว่าเป็นอีกช่องทางออนไลน์ที่รวบรวมข้อมูลข่าวสารความบันเทิงอย่างครบวงจรของช่อง 3 ทำให้ผู้ชมสามารถติดตามอัพเดตเรื่องราวอย่างทันเหตุการณ์ ไม่ตกเทรนด์ ซึ่งมีทั้ง ละครย้อนหลัง , ละครดังข้ามเวลา รวมถึงรายการข่าวยอดนิยมต่างๆ เช่น ครอบครัวข่าวเช้า , เที่ยงวันทันเหตุการณ์ , เรื่องเด่นเย็นนี้ , ข่าว 3 มิติ , สีสันบันเทิง , ผู้หญิงถึงผู้หญิง , แจ๋ว , Midnight Family , Lightning Talk , เที่ยงเปิดประเด็น , คนเฝ้าข่าว , หมอออนแอร์ , และ เช้าวันใหม่ ทั้งหมดนี้เราทำเพื่อแฟนๆช่อง 3 ทุกสายอาชีพทุกไลฟ์สไตล์เพื่อให้ทุกท่านไม่พลาดกับรายการโปรดทั้งทาง ช่อง 3 และ ช่อง 33 HD , 13 Family , 28 SD ทุกช่องทางสามารถติดตามรับชมย้อนหลังได้ทันทีเพียงแค่ปลายนิ้ว"

รายการบน YouTube Ch3Thailand Channel เป็นที่นิยมทุกประเภท แต่ที่มากที่สุดจะเป็นละครและความบันเทิง โดยละครที่ได้รับการชมมากที่สุดในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ ได้แก่ "บุพเพสันนิวาส" ซึ่งมียอดวิวสูงสุดตลอดกาลถึง 962 ล้านวิว นอกจากนี้ยังมีละครอื่นๆที่มียอดผู้ชมมาก อาทิ เกมเสน่หา (147 ล้านวิว) , ลิขิตรัก (105 ล้านวิว) , คมแฝก (99 ล้านวิว) , หนึ่งด้าวฟ้าเดียว (77 ล้านวิว)

โดยพฤติกรรมการชมมักจะชมรายการของช่อง แต่เวลาในการชมจะกระจายกันไปทั้งวัน ซึ่งถือเป็นเวลาที่มีผู้ชมความสะดวกที่สุด นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ชมบน YouTube Ch3Thailand Channel เป็นผู้หญิงถึง 65% และอยู่ในช่วงอายุ 25-34 ปี มากที่สุด

"ปัจจุบันพฤติกรรมของผู้ชมรายการโทรทัศน์เปลี่ยนไป เมื่อก่อนเราจะพูดถึง Prime Time คือเวลาที่ผู้ชมจะชมรายการโทรทัศน์สูงที่สุด แต่เวลานี้ผู้บริโภคมีไลฟ์สไตล์ต่างไปพร้อมกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากขึ้น ผู้ชมจึงเกิดการชมรายการในเวลา My Time คือเวลาไหนก็ได้ที่สะดวก การชมรายการออนไลน์คือเป็นอีกช่องทางหนึ่งในยุคนี้ Ch3Thailand บนยูทูปจึงเป็นทางเลือกที่ตรงกับพฤติกรรมการใช้ชีวิตของแฟนๆรุ่นใหม่ของช่อง 3 ซึ่งเราจะยังคงมุ่งมั่นนำความบันเทิงมาสู่ผู้ชมให้ดีที่สุดต่อไป" คุณประชุม มาลีนนท์ กล่าวสรุป