EN TH
30 January 2019

เทวี-ฤาชนก มีแสง ตัวแทนสาวไทยเชื้อสายจีนเข้าร่วมประกวด มิสไชนีสฯ 2019

ฤาชนก มีแสง(เทวี) สาวงามจากเวทีMiss Thailand World 2018เป็นสาวงามเชื้อสายจีน ที่ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 พิจารณาความเหมาะสมและคุณสมบัติที่คัดเลือกให้เทวี ฤาชนกเป็นตัวแทนสาวไทยคนที่ 25 ไปประกวด"มิสไชนีส อินเตอร์เนชั่นแนล เพเจ้นท์ 2019"ที่ฮ่องกง

เทวี ฤาชนกหรือZheng ziyi (เจิ้ง จื่อ หยี) ซึ่งมีความหมายว่า หญิงสาวผู้มีความสง่างาม ดุจนางพญา เป็นสาวไทยเชื้อสายจีนแซ่แต้ ปัจจุบันอายุ 24 ปี จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วิทยาลัยสหวิยาการ สาขาปรัชญา การเมือง และเศรษฐศาสตร์ เกียรตินิยมอันดับ 1 เหรียญทองทุนภูมิพล

นอกจากนี้เทวี ฤาชนกยังมีความสามารถมากมายทั้งด้านพิธีกร นักแสดง เดินแบบ เต้น รวมถึงเคยได้รับรางวัลนางสงกรานต์แห่งประเทศไทย ประจำปี 2012 ในส่วนของการเตรียมความพร้อมทั้งเรื่องของภาษา ทั้งภาษาจีนกลาง และจีนกวางตุ้งสำหรับใช้ในการประกวด รวมถึง ยังต้องฟิตหุ่นออกกำลังกาย เพื่อสวมใส่ชุดราตรี และชุดประจำชาติเพื่อโชว์บนเวที ก่อนเดินทางไปประกวดมิสไชนิสฯ 2019 ที่ฮ่องกง ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 และรอบตัดสินที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 มีนาคม 2562 ณ สถานีโทรทัศน์ ทีวีบี ฮ่องกง

สำหรับแฟนๆ ที่อยากให้กำลังใจ สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของเทวี-ฤาชนก มีแสงได้ทาง www.ch3thailand.com และ www.becworld.com