25 July 2018

ช่อง 3 ร่วมงานแถลงข่าว บีดีเอ็มเอสกรุงเทพมาราธอน ปีที่ 31

กรุงเทพมหานครจับมือสมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย บริษัทกรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน)การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวการจัด “บีดีเอ็มเอส กรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 31” เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 66 พรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2561 และสร้างกระแสความตื่นตัวของการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ อีกทั้งยังถือว่าเป็นหนึ่งในทัวร์นาเม้นต์ที่เป็นที่สนใจของนักวิ่งนานาชาติกว่า 62 ประเทศทั่วโลก

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2561 คุณสุภิดา ฉัตราภิรักษ์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ และคุณนวิยา อินทรไพโรจน์ ผู้ชำนาญการ แผนกรัฐกิจสัมพันธ์ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ร่วมงานแถลงข่าวการจัดบีดีเอ็มเอสกรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 31 โดยมีพลโทสัมพันธ์ ยังพะกูล นายกสมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย เป็นประธานคณะกรรมการจัดงาน บีดีเอ็มเอส กรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 31 ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2561 การแข่งขันในปีนี้จะจัดเพื่อเป็นการร่วมเฉลิมพระเกียรติในวโรกาสที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 66 พรรษา โดยที่พระองค์ทรงปฏิบัติตนด้วยการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ทรงมีพระวรกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ สมเป็นเยี่ยงอย่างพสกนิกร สำหรับการแข่งขันประกอบด้วยทั้ง 4 ประเภทคือ ประเภทวิ่งมาราธอน 42.195 กิโลเมตร ประเภทฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21.100 กิโลเมตร ประเภทมินิมาราธอน ระยะทาง 10.550 กิโลเมตร และประเภทเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 5 กิโลเมตร การจัดงานในครั้งนี้ ยังเป็นการย้อนรอยประวัติศาสตร์การแข่งขันกรีฑานักเรียนและประชาชนเป็นครั้งแรกในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2440(รศ.116)หรือเมื่อ 121 ปีมาแล้ว

นอกจากนี้ ขอเชิญประชาชนทั่วไปและนักวิ่งเข้าร่วมงาน Marathon Expo ที่สเตเดียมวัน ถนนบรรทัดทอง กรุงเทพมหานคร ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 15-17 พฤศจิกายน 2561 เวลา 10.00 น.-19.00 น.ในงานจะมีผลิตภัณฑ์สินค้า อุปกรณ์กีฬาและสุขภาพ ทุกประเภทในราคาพิเศษสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงบ่ายของทุกวันจะมีกิจกรรมโชว์พิเศษและให้ความรู้ด้านสุขภาพและอนามัย

นายพิชญา นาควัชระ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้แทน พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ในนามของกรุงเทพมหานคร ขอต้อนรับผู้เข้าร่วมการแข่งขันด้วยความยินดีอย่างยิ่ง และพร้อมที่จะสนับสนุนการจัดการแข่งขัน บีดีเอ็มเอส กรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 31 เนื่องด้วยกรุงเทพมหานครตระหนักถึงสุขอนามัยที่ดีของชาวกรุงเทพฯ อีกทั้งยังเป็นการทำงานร่วมกันเพื่อผลสำเร็จและชื่อเสียงของกรุงเทพมหานครเป็นสำคัญ

นาวาอากาศเอก(พิเศษ)นายแพทย์ไพศาล จันทรพิทักษ์ ในนามของสมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย ผู้จัดงานบีดีเอ็มเอสกรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 31 แจ้งว่าคณะทำงานด้านการรักษาพยาบาล ประกอบไปด้วย แพทย์ พยาบาล และบุคลากรในเครือของโรงพยาบาลกรุงเทพ ให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยของนักวิ่ง จึงได้จัดให้มีคณะแพทย์และพยาบาล(Medicine Team)เพื่อดูแลสุขภาพและอุบัติเหตุของนักวิ่งและผู้ร่วมงานทุกคน

ผู้สนใจร่วมการแข่งขัน สมัครโดยตรงที่สมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย บ้านอัมพวัน 226 ถนนศรีอยุธยา ดุสิต กทม.10300 โทร 02-280-7667,8 โทรสาร 02-628-8361 หรือสมัครผ่าน www.bkkmarathon.com