13 March 2020

ไทยทีวีสีช่อง 3 เปิดสถานีฯ ถ่ายทอดองค์ความรู้ จัดบรรยายพิเศษ กรมยุทธการทหารอากาศ

ด้วยกรมยุทธการทหารอากาศ ได้กำหนดเปิดการศึกษาหลักสูตรนายทหารยุทธการข่าวสาร และจัดให้มีโครงการเยี่ยมชมกิจการในหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่มีความสำคัญ โดยเฉพาะองค์กรชั้นนำด้านสื่อสารมวลชน โอกาสนี้จึงได้เข้าศึกษาการทำงานและรับฟังบรรยายพิเศษถึงยังไทยทีวีสีช่อง 3 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา เพื่อให้นายทหารนักเรียนได้เพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจ และรับประสบการณ์ตรงจากการเยี่ยมชมกิจการในครั้งนี้

ในโอกาสนี้ ตัวแทนคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของสถานีฯ นำโดย คุณชาคริต ดิเรกวัฒนชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารสายกิจการองค์กร, คุณดวงรัตน์ มหาวนิช รองผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์, คุณอัญญวดี ลีลานุกิจ ผู้จัดการแผนกต้อนรับ ร่วมด้วยคุณนิธินาฏ ราชนิยม ผู้ประกาศข่าว และเจ้าหน้าที่แผนกต้อนรับ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ รับหน้าที่ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ก่อนคณะผู้บังคับบัญชาและนายทหารนักเรียนทั้งหมด จะได้รับฟังบรรยายพิเศษจากคุณชาคริต ดิเรกวัฒนชัย ในประเด็นสำคัญอย่าง การสื่อสารภายในและภายนอกองค์การ ของสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และประเด็น ความรู้พื้นฐานและการวางแผนในการปฏิบัติการข่าวสาร ตลอดจนกระบวนการทำงานของครอบครัวข่าว3 จากผู้ประกาศมากความสามารถ คุณนิธินาฏ ราชนิยม รับฟังข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินงาของสถานีฯ รวมถึงเปิดโอกาสให้ได้ซักถามข้อสงสัย แลกเปลี่ยนประสบการณ์และความคิดเห็นระหว่างกันอย่างเต็มที่

จากนั้นคณะฯได้เปลี่ยนบรรยากาศมาชมการทำงานของครอบครัวข่าว ทั้งในส่วนของงานเบื้องหลัง อย่างการทำงานในกองบรรณาธิการ ห้องตัดต่อ ห้องคอมพิวเตอร์กราฟิกส์ ห้องควบคุมรายการ ฯลฯ และในส่วนของงานเบื้องหน้า ด้วยการสัมผัสบรรยากาศการออกอากาศรายการสด “เที่ยงวันทันเหตุการณ์” กระทบไหล่สองพิธีกรชั้นนำอย่างดร.อริสรา กำธรเจริญ และกรรชัย กำเนิดพลอย รับความรู้และประสบการณ์ไปปรับใช้ในการปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ ณ อาคารมาลีนนท์ทาวเวอร์